Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Phương pháp dùng màu sắc sặc sỡ mà không làm nhà ngột ngạt


Phương pháp dùng màu sắc sặc sỡ mà không làm nhà ngột ngạt
Một căn nhà dùng nhiều màu sắc tươi sáng, sặc sỡ sẽ rất bắt mắt, tươi tắn nhưng nếu không khéo léo bạn dễ khiến không gian ngột ngạt, bức bối. Muốn tránh điều đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo dưới đây.
Sử dụng những màu rực rỡ một cách tiết chế là một nghệ thuật mà không phải ai cũng nắm được. Người ta dễ tham lam, quá tay trong khâu chọn màu sắc dẫn đến tác dụng ngược. Để tránh điều đó, hãy cùng sửa chữa nhà cửa Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Bắt đầu với căn phòng nhỏ nhất

Nếu bạn cảm thấy mạo hiểm với việc dùng màu rực rỡ thì hãy thử nghiệm với căn phòng nhỏ nhất trong nhà. Cách làm này vẫn cho bạn thấy được hiệu quả của việc “chơi” các màu sắc mạnh lại tiết kiệm được thời gian, tiền của hơn khá nhiều. Ngoài ra, lỡ bạn có gặp phải sai lầm gì thì việc khắc phục cũng đơn giản hơn.

Làm dịu màu nóng bằng màu lạnh

Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng mang đến ấn tượng mạnh nhưng cũng dễ đem đến cảm giác quá tải khi dùng nhiều. Và một trong những cách phổ biến nhất để tạo sự hài hòa là kết hợp với những gam màu lạnh như xanh dương, xanh lá, trắng,… Sắc độ mát dịu của những màu sắc này sẽ làm giảm nhiệt hết sức hiệu quả.

Màu hồng kết hợp nâu

Màu hồng và nâu cùng cộng hưởng tạo cảm giác ngọt ngào, sang trọng hệt như một thanh socola tình yêu cao cấp vậy. Bộ đôi này phù hợp cho cả nam và nữ. Màu hồng toát lên vẻ trẻ trung, đáng yêu. Còn gam nâu mang lại sự trầm tĩnh, chín chắn. Khi cả hai thứ kết hợp lại tạo nên một tổng thể tươi vui mà có chiều sâu.

Chọn một màu có nhiều sắc độ khác nhau

Nếu bạn cảm thấy bối rối với sự kết hợp nhiều màu sắc thì có thể dùng duy nhất một màu sắc có sắc độ mạnh. Tất nhiên, là một màu nhưng có nhiều sắc độ khác nhau. Cách làm này giúp căn phòng không rơi vào tình trạng quá tải, bí bách và tạo ra hiệu ứng ombre hết sức tuyệt vời. Ví dụ bạn có thể dùng màu đỏ đậm cho tường, và các tông nhạt hơn cho thảm, tủ, tranh ảnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ sơn nhà TPHCM thì có thể cân nhắc Dthouse. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa và cải tạo nhà ở, Dthouse sẽ mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét